Doanh nhân trẻ hiểu rõ luật nhân quả kinh doanh

Trong quá trình làm kinh doanh gắn với Phật giáo, Ngọc Anh cảm thấy không vui quá khi thành công và cũng chẳng quá buồn rầu khi thất bại, cảm nhận được sự thanh tịnh, nhẹ nhàng trong tâm hồn và từng tình huống khi xử lý công việc

Lê Nguyễn Ngọc Anh (Cư sỹ Khả Anh), người luôn mong muốn nâng cao sức khỏe cho Chư Tôn Đức và những Phật tử thường xuyên ăn chay.

“Tôi chỉ muốn làm sao chăm sóc tốt sức khỏe cho Chư Tôn Đức và Phật tử trong nước”, cư sỹ Khả Anh tâm sự

Sức khỏe cho người ăn chay cần được chú ý

Nguyên nhân nào đưa anh đến việc kinh doanh có liên quan đến Phật giáo?

Nếu cho rằng tôi đến với Đạo Phật là chữ Duyên thì có lẽ tôi đến với kinh doanh là chữ Nghiệp.

Tôi khởi nghiệp với con đường kinh doanh khi tuổi đời còn rất trẻ với sự đam mê, hoài bão, khát khao được thực hiện những ý tưởng của mình trên chính đôi chân của mình và mong muốn đóng góp được ít nhiều giá trị do mình tạo ra cho cộng đồng, xã hội.

Tôi nghĩ rằng trong đạo có đời và trong kinh doanh có Phật pháp, tâm linh. Việc lựa chọn cho doanh nghiệp kinh doanh dòng sản phẩm liên quan đến Phật Giáo trước hết giúp bản thân tôi có cơ hội được học hỏi, tìm hiểu nhiều hơn giáo lý mà Đức Phật đã dạy trên con đường Giác ngộ ở góc độ thực tiễn công việc.

Sau đó là tạo ra một môi trường kinh doanh mở, luôn gắn liền với triết lý nhà Phật cho nhân viên ứng dụng trong công việc.

Anh mong muốn làm gì cho đạo Phật từ các hoạt động kinh doanh của mình?

Trong quá trình hoạt động kinh doanh và tham gia các công tác Phật sự tôi nhận thấy Việt Nam còn thiếu các dòng sản phẩm liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe Chư Tôn Đức và những Phật tử thường xuyên ăn chay

Từ đó tôi đã cùng phối hợp với các chuyên gia trong lĩnh vực y tế đầu tư nghiên cứu và đưa ra thị trường một sản phẩm trà Phật giáo An Lạc. Sản phẩm này giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể, giảm căng thẳng mệt mỏi, an thần mang lại giấc ngủ sâu đối với Chư Tôn Đức và Phật tử thường xuyên ăn chay.

Việc chăm sóc sức khỏe cho Chư Tôn Đức là rất cần thiết để giúp nhiều người có điều kiện tiếp cận với con đường giải thoát

Tìm thấy sự an lạc và thong dong trong công việc

 Theo anh việc đầu tư và phát triển thế nào mới vừa đúng tinh thần Phật giáo vừa đưa công ty ngày càng phát triển?

Là một người con Phật, tôi hiểu rõ về luật nhân quả và luôn tâm niệm hãy làm tốt việc kinh doanh của mình bằng chữ Tâm trong nghề.

Tôi cho rằng một doanh nghiệp thành công là ngoài những gì đầu tư cho doanh nghiệp dựa trên nền tảng đạo đức và luật pháp thì cũng nên dành một phần nào đó có nghĩa tương thích cho giá trị đời sống hạnh phúc và tinh thần.

Điều gì anh đạt được trong quá trình kinh doanh có gắn liền với đạo Phật? Những khó khăn mà anh mắc phải là gì? 

Tôi biết cách cân bằng với cuộc sống hơn, cuộc sống vốn lẽ vô thường như cái cách mà người con Phật chúng ta nhìn nhận, khi biết buông xả những phiền não, mọi chuyện thất bại hay thành công tôi đều đón nhận bằng ánh mắt bình thản và lạc quan.

Tôi không vui quá khi thành công và cũng chẳng quá nỗi buồn rầu khi thất bại. Cảm nhận được sự thanh tịnh, nhẹ nhàng trong tâm hồn và từng tình huống xử lý công việc có lẽ là giá trị nhân văn nhất của một người làm kinh doanh dưới góc nhìn nhà Phật.

Mọi sự có lẽ vẫn còn đang ở trước mắt, tuy nhiên tôi cảm thấy hài lòng với những dự án hiện tại.

Anh có dự tính gì cho tương lai sắp tới hay không?

Tôi sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe Chư Tôn Đức

Sau đó chúng tôi tiếp tục hợp tác cùng các chuyên gia y tế nghiên cứu thêm một số dòng sản phẩm dinh dưỡng khác phục vụ thiết yếu hơn trong vấn đề hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe trong quá trình sinh hoạt và tu tập của Chư Tôn Đức và Phật tử trong thời gian tới.

Xin cảm ơn anh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *