Táo bón chớ nên coi thường – Hậu quả nghiêm trọng

Táo bón mãn tính nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, là nguyên nhân chính dẫn đến Ung thư trực tràng.

1/ Biểu hiện của Táo bón mãn tính

Theo thống kê của các trung tâm nghiên cứu, tình trạng táo bón mãn tính chiếm đến 20% số lượng dân số. Ở Việt Nam có khoảng 90 triệu dân thì có đến 18 triệu dân mắc táo bón mãn tính. Bệnh này có thể xuất hiện ở bất cứ ai và bất cứ độ tuổi nào.

Chớ nên coi thường táo bón

Táo bón mãn tính là hiện tượng đi đại tiện ít hơn 3 lần mỗi tuần và kéo dài trong 3 tháng. Khi bị bệnh làm bệnh nhân vô cùng khó chịu khi đi ngoài, sinh ra khó tính, cáu gắt với mọi người xung quanh. Nguyên nhân là do người bệnh tích trữ nhiều độc tố trong cơ thể, các chất độc sinh ra trong quá trình lên men thối.

2/ Biến chứng của Táo bón mãn tính

Đối với những người bị táo bón lâu năm, phân còn đọng lại trong trực tràng sẽ là nguồn kích thích gây nên những rối loạn thần kinh, làm cơ thể nhiễm độc. Đặc biệt, có thể dẫn tới chứng tổng hợp dạ dày mang tính mẫn cảm hoặc các bệnh về dạ dày và đường ruột khác.

Khi phân nằm trong trực tràng lâu ngày sẽ cản trở tuần hoàn của cơ thể và sinh ra trĩ nội, trĩ ngoại, phình đại tràng, viêm đại tràng, sa đại tràng, sa trực tràng… Nếu để lâu có thể dẫn tới ung thư đại tràng. Thực tế cho thấy có những bệnh nhân phải mổ cấp cứu do bệnh táo bón gây tắc đường ruột.

Chưa dừng lại ở đó, một khi phân bị khô cứng sẽ có thể đè lên bàng quan và gây nên bí tiểu tiện, lâu dài có thể dẫn đến suy thận. Người bị táo bón mạn tính có thể gây thiếu máu cục bộ và ngất vì phải dặn quá nhiều, quá lâu, ảnh hưởng rất xấu đến tuần hoàn máu ở não bộ và động mạch vành,…

3/ Cách phòng tránh Táo bón mãn tính

Áp dụng chế độ ăn nhiều chất xơ

Chất xơ vô cùng quan trọng trong việc đào thải các chất cặn bã trong cơ thể. Tăng chế độ chất xơ hằng ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn.

Tăng cường vận động

Việc tăng cường vận động sẽ giúp tăng nhu động ruột. Kích thích tiêu hóa, làm quá trình tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Luyện tập hằng ngày giúp người bị táo bón mãn tính giảm được phần nào khó khăn khi đi đại tiện.

Sử dụng Trà Senna trị táo bón

TỔNG HỘI Y HỌC VIỆT NAM – VIỆN ỨNG DỤNG Y HỌC VIỆT NAM (VIAM) ĐÃ NGHIÊN CỨU VÀ CHỨNG MINH TÁC DỤNG CHỮA TÁO BÓN CỦA TRÀ SENNA

Ths.Bs.Trần Thu Nguyệt – Viện Y học ứng dụng Việt Nam – Rất nhiều người thích dùng trà thảo mộc vì đặc tính nhẹ nhàng và tác dụng thư giãn. Một số thành phần trong trà thảo mộc, như cascara và senna, có tác dụng nhuận tràng một cách tự nhiên do vậy có thể dùng để giảm chứng táo bón.

Trà thảo dược SENNA là một công thức độc đáo với thành phần chính từ lá Phan tả diệp và vỏ mộc Phan tả diệp chiếm phần lớn hoạt chất Anthranoid tự do, Kaempferol, Phytosterol và Glucosenosid A,B có tác dụng kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, tiêu tích trệ do đầy bụng, ăn không tiêu, chữa táo bón thông đại tiện.

Từ xa xưa cả Đông và Tây y đã dùng bài thuốc có chứa Phan Tả Diệp, trước đây Tây y nhập của Pháp, Pháp lại nhập từ các nước khác về bán sang ta, bản thân Trung Quốc cũng nhập và bán sang ta. Với kinh nghiệm gia truyền, kết hợp với phương pháp bào chế tiện sử dụng trà thảo dược Senna đã được Bộ Y Tế Việt nam cấp phép sản xuất và cho lưu hành rộng rãi khắp cả nước. Nhiều bệnh nhân táo bón, trĩ ngoại lẽ ra phải đi thắt trĩ khi dùng trà thảo dược SENNA đã đại tiện bình thường. Trà thảo dược SENNA thật sự đem lại cho những bệnh nhân bị táo bón, trĩ, người béo, ăn uống khó tiêu bụng chướng một giải pháp đặc trị hiệu quả.

Trà Senna - Vị thuốc Việt chữa táo bón, nhuận tràng hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *