Đoàn TNPT Trà An Lạc Thanh hóa chăm sóc bệnh nhân tâm thần tại BHXH Thanh Hóa

Đúng 5h30 sáng ngày 30 tháng 06 năm 2012 (tức ngày 12/05 năm Nhâm Thìn) TNPT Trà An Lạc Thanh Hóa cùng CLB TTNPT Thanh Hóa và Quý Phật tử Chùa Thanh Hà do Đại Đức Thích Tánh Khả và Sa Di Thích Nguyên Từ dẫn đầu đoàn phối hợp cùng Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức về thăm và chăm sóc bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội Thanh Hóa.

Sau thời gian hoàn tất công tác chuẩn bị. Đúng 6h30 đoàn lên xe và xuất phát về Trung tâm Bảo hiểm xã hội Thanh Hóa, xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Suốt quãng đường từ Chùa Thanh Hà về Trung tâm BHXH Thanh Hóa TNPT Trà An Lạc Thanh Hóa cùng toàn bộ thành viên trong đoàn đã niệm phật cầu cho chuyến đi thành công viên mãn. Thời tiết và khí hậu ủng hộ cho chuyến từ thiện, chúng tôi xuống xe tại điểm đến lúc 7h15′. Công việc đầu tiên sau khi đoàn đặt chân tới Trung tâm BHXH Thanh Hóa là chuẩn bị vật dụng, quà tặng, thu dọn bàn ghế và sắp xếp khuôn viên để chuẩn bị cho chương trình từ thiện và chăm sóc bệnh nhân sẽ diễn ra ngay sau đó.

Thành viên trong đoàn dâng hương tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng

Với sự đón tiếp nhiệt tình của BGĐ Trung tâm chúng tôi đã được đưa đi thăm quan khuôn viên Trung tâm với những bước đi an lạc cùng những tiếng niệm Phật thanh cao, đoàn đã vào thăm phòng thờ các Mẹ Việt Nam Anh hùng và dâng hương tưởng niệm, sau đó tham quan nơi bệnh nhân ở và tập trung về nơi trung tâm ngồi thiền và nghe Đại Đức Thích Tánh Khả dặn dò để chuẩn bị cho buổi từ thiện. Khi nghe Thầy phổ biến sẽ tắm và vệ sinh cá nhân cho bệnh nhân tâm thần trong lòng toàn thể thành viên cảm thấy một chút lo lắng, cũng phải thôi vì đây là lần đầu tiên chúng tôi tiếp xúc và chăm sóc cho bệnh nhân tâm thần nên việc ai cũng có cảm giác lo lắng không lấy làm lạ lẫm lắm, nhưng lạy Phật, sự lo lắng của chúng tôi có lẽ là hơi thừa, bởi khi tiếp xúc và gần gũi với bệnh nhân, chúng tôi mới cảm và thấu hiểu được nỗi đau mà họ đang phải chịu đựng, sự quan tâm, gần gũi bằng tình người đó dường như giúp chúng tôi và bệnh nhân như sát lại lúc nào mà những thành viên trong đoàn chẳng ai hay.

Cắt tóc, vệ sinh cá nhân cho bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm BHXH Thanh Hóa

Đúng 8h30 Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Đức do Đại Đức Thích Giải Hiền dẫn đầu đoàn đã có mặt tại Trung tâm, với sự kết hợp của 2 đoàn dường như sự cảm hứng được nhân lên cấp đôi, các thành viên rất háo hức và mong muốn được triển khai ngay. Sau khi họp thống nhất nhanh toàn bộ thành viên tham gia chuyến từ thiện được phăn chia thành từng nhóm như: Nhóm dọn dẹp vệ sinh trung tâm, Nhóm quét dọn khuôn viên, Nhóm hậu cần phụ trách việc nấu cơm chay, Nhóm cắt tóc cho bệnh nhân, Nhóm tắm rửa cho bệnh nhân…, các thành viên nhanh chóng nắm bắt vị trí công việc của mình được phân công ở nhóm nào và bắt đầu công việc của mình, với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tấm lòng cảm thông chúng tôi, những thành viên trong đoàn đã thả mình vào công việc làm hết mình với phương châm yêu thương, giúp đỡ và sẻ chia. Công việc diễn ra với tiếng cười hòa đồng của những thành viên tham gia xen lẫn với tiếng cười rộn rã của những số phận bất hạnh đang được chăm sóc và điều trị tại Trung tâm.

Chương trình trò chơi đo Đại Đức Thích Tánh Khả đạo diễn

Với sự kết hợp của 2 đoàn cùng với sự tận tâm, tận tình của y bác sỹ trung tâm công việc đã hoàn thành nhanh, gọn và đẹp. Sau đó Đại Đức Thích Tánh Khả đã tổ chức giao lưu ca hát và chơi trò chơi giao lưu cùng với bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm, mang đến tình yêu thương cao thượng cùng với lòng nhiệt huyết Thầy đã đem hết tình cảm dành cho buổi giao lưu với nhưng tiếng cười hân hoan, với những điệu cười hóm hỉnh của bệnh nhân.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm BHXH Thanh Hóa

Chương trình từ thiện đã kết thúc với một bữa cơm chay hấp dẫn và ấm cúng. Chuyến đi từ thiện tại Trung tâm BHXH Thanh Hóa tuy ngắn nhưng đã để lại cho chúng tôi, những người con Phật may mắn, khỏe mạnh sống trong môi trường đầy đủ những cảm xúc mãnh liệt. Không ai bảo ai, chúng tôi tự hứa với lòng mình khi bản mình còn sức khỏe, còn trí tuệ thì chúng tôi sẽ còn tiếp tục tổ chức, tham gia các họat động Phật sự để góp phần mang ánh sáng Phật Giáo đến nhiều hơn những mảnh đời bất hạnh.

Xem thêm hình ảnh từ thiện chăm sóc bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm BHXH Thanh Hóa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *