Hà Nội: Pháp hội Hiến máu “Giọt hồng báo ân” tại TVTL Sùng Phúc

Vào lúc 7 giờ 30, ngày 15/7/2012 (tức ngày 27/05 năm Nhâm Thìn), được sự chấp thuận cho phép thực hiện của Thầy Trụ trì Đ.Đ Thích Tâm Thuần và Ban lãnh đạo Thiền Viện Trúc Lâm Sùng Phúc (Tổ 10, phường Cự Khối, quận Long Biên, Hà Nội) đã diễn ra Pháp hội “Giọt Hồng Báo Ân”. Được biết đây là hoạt động trong tháng 7 – Kỷ niệm 05 năm thành lập Đoàn TTNPT Trần Thái Tông do Ban huynh trưởng Đoàn TTNPT Trần Thái Tông phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Đoàn TNPT Trà An Lạc Hà Nội tổ chức thực hành Pháp hội Từ Bi hiến máu nhân đạo.

Ngay từ sáng sớm, các Thiện nguyện viên trẻ đã tập trung tại TVTL Sùng Phúc với tinh thần hoan hỷ và háo hức trong Pháp hội “Giọt Hồng Báo Ân”. Đã có 82 đơn vị máu được trao đi từ các bạn trẻ cùng quý Phật tử, quý Thầy Thiền viện như là một chút lòng thành cúng dường chư Phật với mong muốn đem đến những cuộc sống thiết thực cho các bệnh nhân ngoài xã hội. Được biết, đây là hoạt động lần đầu tiên tổ chức tại TVTL Sùng Phúc.

  

Thiện Nguyện Viên đăng ký tham gia Hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng Pháp hội “Giọt Hồng Báo Ân” và thực hiện Hạnh Từ bi của Đạo Phật do Đoàn TTNPT Trần Thái Tông phát động. Nhận thức rõ ràng Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Cứu người là một hành động thiêng liêng đáng quý hơn hết thảy mọi hành động. Trong Phật giáo, hành động cao cả này là một trong những hạnh Bố thí Ba la mật, mà tiêu biểu là bố thí nội tài.Đoàn TNPT Trà An Lạc Hà Nội đã tham gia với tâm nguyện của những người con Phật thể hiện tinh thần từ bi mang tình thương vào đời giúp chúng sanh sống bình an và hạnh phúc. 

Tôi biết mình là người hạnh phúc nhất trong ngày hôm nay. Tôi hạnh phúc khi biết mình còn sức khỏe để có thể làm được một điều gì đó dù là nhỏ nhoi đến những người yếu hơn. Tôi hạnh phúc hơn khi bản thân biết rằng những giọt máu hồng từ chính cơ thể khỏe mạnh của mình lúc này sẽ là nguồn sống quý giá cho những cơ thể đang chờ đợi sự sống từ những giọt máu đó trong nay mai. Tôi hạnh phúc khi được sẻ chia và hạnh phúc khi biết mình vừa làm được một điều có ích cho xã hội, cho cuộc đời. Là một người con Phật tôi hiểu rằng “Hạnh phúc nhận về là khi biết cho đi”, đó là lời cảm nhận của Cư sỹ Thiện An – Trưởng Đoàn TNPT Trà An Lạc Hà Nội tham gia Pháp hội “Giọt Hồng Báo Ân”.

Và nhận quà tri ân lưu niệm từ Quý Thầy

Cùng với hoạt động hiến máu nhân đạo, các TNPT Trà An Lạc cũng đã thực hiện phục vụ Trà An Lạc với mong muốn góp thêm một phần nhỏ trong việc chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho những Thiện nguyện viên, Phật tử và những con người đang tình nguyện hăng say nhưng thầm lặng sẻ chia niềm vui, sự tự tại trong cuộc sống của mình cho xã hội.

Sau thời khóa thực hiện nghi thức sám hối sáu căn và tụng Tam quy, Ngũ giới của Đại chúng, Thầy Trụ Trì TVTL Sùng Phúc – ĐĐ.Thích Tâm Thuần đã quang lâm chính điện và an trụ nơi pháp tòa thuyết giảng về phúc đức hạnh bố thí.

Trong Pháp hộ lần này, các Phật tử cũng được phổ biến để cùng quyên góp sách báo Phật giáo, các Đĩa CD về Phật pháp, quần áo cũ nhưng còn tươm tất, dùng tốt hoặc một phần tịnh tài nhỏ cho những người hữu duyên có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa chỉ đã được khảo sát của Đoàn.

Mặc dù, Pháp hội “Giọt Hồng Báo Ân” lần đầu tiên được tổ chức, dành cho TTN PT đang sinh hoạt, tu học Phật Pháp vào ngày chủ nhật tại Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc nhưng ấn tượng của chương trình thì rất đẹp, khó phai sẽ còn được ghi dấu mãi trong lòng những người con Phật tham dự và tình nguyện.

Thật hạnh phúc và may mắn thay cho những ai đầy đủ duyên lành nhận được những giọt máu tràn ngập tình yêu thương ấy. Hãy hy vọng một điều rằng họ sẽ được chuyển hóa những tập khí bình thường của một chúng sanh để trở về với tinh thần tự tại như một người con Phật.

Hiện nay, số lượng máu ở các bệnh viện trong toàn quốc chỉ ở mức dự trữ tạm thời, có rất nhiều ca cấp cứu và mổ ở tình trạng thiếu máu trầm trọng, đó là chưa kể một số trường hợp có nhóm máu hiếm ( – RH )

Bạn có thể cho 250 ml – 350 ml – 450 ml, ba hoặc bốn tháng sau bạn vẫn có thể hiến máu bình thường nếu như bạn hoàn toàn khỏe mạnh. Thông qua hiến máu nhân đạo, bạn sẽ biết trong người mình có những mầm bệnh gì để cứu chữa kịp thời.

Máu Có Thể Chờ Người Bệnh

Nhưng Người Bệnh Không Thể Chờ Máu.

Xem thêm chùm ảnh hoạt động của Pháp hội “Giọt Hồng Báo Ân” được ghi lại bởi các Thiện Nguyện Viên trong BTC.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *