Những tác dụng không ngờ của trà túi lọc

Cây cỏ ngọt

Uống trà – Văn hóa ẩm thực

Trong thời tiết se lạnh mùa đông, ngồi thưởng thức 1 tách trà thơm ngon thì còn gì tuyệt vời hơn. Trà túi lọc vốn là thức uống thơm ngon, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Văn hóa uống trà ở Việt Nam cũng như các nước trên thế giới đã đi vào tiềm thức ở mỗi con người. Mỗi quốc gia, vùng miền khác nhau lại có những cách thức thưởng trà khác nhau. Ngồi cùng nhau bên tách trà nóng, chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuộc sống không những giúp bạn có thêm nhiều niềm vui, khuây đi nỗi buồn mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Có những cách thưởng trà cầu kỳ, có những cách nhanh chóng. Thường thì thưởng một tách trà ngon phải qua rất nhiều công đoạn chế biến, pha chế và yêu cầu rất nhiều kỹ thuật trong pha trà. Với nhịp sống hối hả như hiện nay, ít ai có thể giành ra cho mình được một khoảng thời gian để thưởng một tách trà toàn diện. Chính vì vậy, trà túi lọc ra đời.

Tem trà túi lọc

Tác dụng không ngờ của trà túi lọc

Tác dụng trị mụn

Mỗi loại trà có những công dụng, tác dụng khác nhau. Trong trà xanh có chứa catechins có khả năng chống lại vi khuẩn gây mụn. Bởi vậy trà túi lọc có tác dụng có thể giúp chúng ta giảm các nốt mụn sưng đỏ. Để phát huy được tác dụng này thì chúng ta sẽ thực hiện theo cách sau: ngâm túi trà khoảng 20 phút rồi đắp lên vùng da có mụn khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên thực hiện 2 lần/ ngày nhé.

Trà túi lọc trị hôi miệng

Hôi miệng làm cho bạn mất tự tin trong giao tiếp cũng như ảnh hưởng tới các mối quan hệ mới của bạn. Có rất nhiều kem đánh răng được chiết xuất từ trà xanh, bởi thế mà trà xanh chắc chắn có tác dụng trị hôi miệng. Thực hiện chức năng này bạn thực hiện như sau: ngâm trà túi lọc khoảng 2 – 3 túi trà trong nước nóng rồi để nguội và cho thêm vài giọt tinh dầu cây trà rồi dùng nó súc miệng 2 lần / ngày bạn sẽ thấy kết quả thật bất ngờ.

Uống trà hằng ngày sẽ có tác dụng giảm lão hóa

Trong túi lọc trà xanh có các chất chống oxy hóa giúp bạn có thể giảm những dấu hiệu của oxy hóa trên da như các nếp nhăn, nám da hay tàn nhang, góp phần cung cấp lại độ ẩm cần thiết. Thực hiện cách này như sau: Lấy phần bã trà và thêm 2 muỗng cà phê cùng vài giọt nước cốt chanh, trộn đều để tạo thành một hỗn hợp. Massage da mặt và cổ với hỗn hợp trên trong vòng 5 – 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện cách này 1 – 2 tuần để đảm bảo hiệu quả.

Trà túi lọc với các bệnh tim mạch

Nếu như hỏi về trà túi lọc có tác dụng gì? mà không kể đến khả năng ngăn ngừa các bênh về tim mạch thì thật là thiếu sót. Trà có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải đi các độc tố có trong cơ thể giúp bảo vệ tốt hệ tim mạch.

Trà túi lọc được làm như thế nào

Về cơ bản, trà túi lọc là loại trà đã được chế biến sẵn, được đóng gói vào túi lọc nhằm thuận tiện cho quá trình pha chế. Chỉ mất vài phút thôi là bạn sẽ có ngay một tách trà thơm ngon đúng điệu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trà túi lọc. Các công ty gia công trà túi lọc cũng ra đời để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Các bạn có thể xem thêm quy trình sản xuất, gia công trà túi lọc.

Nguồn bài viết: gia công trà túi lọc 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *