Bệnh Suy thận – Cách chữa suy thận bằng cây thuốc Nam hiệu quả

Suy thận không phải là căn bệnh không có cách nào chữa khỏi, hiện nay nhờ vào sự phát triển của y học hiện đại mà gần như 95% các ca bệnh suy thận nhẹ có thể được chữa khỏi và có tới gần 90% người bệnh có thể kéo dài sự sống khi bệnh đã chuyển nặng.

Tuy nhiên không phải ai cũng lựa chọn phương pháp chữa bệnh bằng y học hiện đại, trong y học cổ truyền cũng có rất nhiều bài thuốc hiệu quả cho căn bệnh suy thận, hãy cùng tìm hiểu một số bài thuốc nam hiệu quả ngay sau đây:

1/ Bài thuốc Nam chữa Suy thận bằng cây Nhọ Nồi

Kết quả hình ảnh cho cây nhọ nồi

  • Cây nhọ nồi là một trong những loại thảo dược phổ biến và rất dễ bắt gặp ở nhiều nơi. Trong y học cổ truyền viết: “nhọ nồi thuộc cây thân thảo, dễ trồng, dễ sống và đặc biệt lành tính, có tác dụng chữa suy thận rất hiệu quả”.
  • Người bị suy thận có thể sử dụng cây nhọ nồi để chế biến thành 1 vị thuốc uống hàng ngày, thanh thiệt, giảm chứng tiểu đêm, từ đó giúp bệnh nhân suy thận phục hồi nhanh chóng hơn.
  • Cách chế biến cây nhọ nồi cũng rất đơn giản, đầu tiên cần hái nhọ nồi đem rửa sạch, phơi khô và xao cho đến khi nhọ nồi có màu vàng đều. Dùng nhọ nồi đã sơ chế nấu thành nước uống mỗi ngày.

2/ Bài thuốc Nam chữa Suy thận bằng cây đỗ đen

Hình ảnh có liên quan

  • Đỗ đen được biết đến như một loại thực phẩm thanh nhiệt có mặt trong nhiều món ăn hàng ngày của gia đình, tuy nhiên ít ai biết rằng đây cũng chính là một trong những vị thuốc nam có tác dụng hỗ trợ và chữa bệnh cho người bị suy thận.
  • Đỗ đen cần được rang kỹ, rang vừa lửa trong thời gian dài cho tới khi nào cảm thấy chúng khô kiệt và gần như cháy mới thôi. Đỗ đen phối hợp với cây nhọ nồi nấu chung sẽ càng làm tăng hiệu quả chữa bệnh suy thận của hai loại cây này.
  • Các triệu chứng sẽ giảm dần sau khoảng 1 đến 2 tháng sử dụng bài thuốc kể trên. Đặc biệt là các triệu chứng tiểu đêm, khó ngủ, mệt mỏi.. sẽ giảm đi rõ rệt, người bệnh cảm thấy tinh thần thư thái và thoải mái hơn.

Tuy nhiên bài thuốc này không được khuyến khích cho người bệnh đã bước vào giai đoạn nguy hiểm và đang theo liệu trình thuốc theo lời bác sĩ. Khi bệnh đã chuyển nặng thì thuốc nam rất khó khống chế bệnh tình và gần như không có tác dụng với cơ thể bệnh nhân, khi ấy chúng ta chỉ nên nghe theo sự hướng dẫn của bác sĩ, sử dụng các phương pháp y học hiện đại như xét nghiệm, chạy thận, thay ghép thận… mới có hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *