Bệnh Thận yếu – Triệu chứng và Cách chữa trị

Bệnh thận và những thông tin cần biết

Bệnh Thận yếu là một trong những căn bệnh về thận ảnh hưởng khó chịu nhất , không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta mà còn có thể dẫn tới rất nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Chính vì thế bạn cần biết được đầy đủ thông tin về chứng thận yếu để có các biện pháp phòng tránh cũng như điều trị kịp thời, tránh những hậu quả xấu xảy ra.

đây là một bệnh liên quan tới thận, bệnh ảnh hưởng rất nhiều tới vấn đề sinh lý ở nam giới, chức năng của thận không thể hoạt động với 100% hiệu suất, dẫn tới những hệ lụy rất khó chịu.

Trong các bệnh liên quan tới thận, thì bệnh thận yếu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn tới một số bệnh liên quan khác như : đi tiểu nhiều lần, tiểu đêm, tiểu không tự chủ, yếu sinh lý..

Kết quả hình ảnh cho thận yếu

Triệu chứng bệnh Thận yếu

Bệnh biểu hiện với nhiều dấu hiệu khác nhau, tuy nhiên cũng không quá khó để phân biệt, cùng thử tìm hiểu xem gồm những triệu chứng gì nhé :

  • Triệu chứng bệnh thận yếu đầu tiên là làm gián đoạn quá trình giữ khí, gây ra hiện tượng khó thở hay thở khò khè, một số trường hợp có thể dẫn tới chứng mồ hôi lạnh.
  • Bệnh nhân thường bị rùng mình, chân tay lúc nào cũng cảm thấy lạnh, tinh thần luôn mệt mỏi, nhức lưng, nhức gối.
  • Theo đông y thì vai trò chủ yếu của thận là trong hoạt động sinh lý, thận âm – thận dương là 2 thể thận tương hỗ lẫn nhau để duy trì hoạt động sinh lý của cơ thể, khi thận bị yếu đi đồng nghĩa với việc chức năng sinh lý trong cơ thể bị ảnh hưởng, mất cân bằng. Triệu chứng bệnh thận yếu rõ nét nhất chính là xuất tinh sớm, mộng tinh, liệt dương…
  • Hiện tượng tiểu nhiều, tiểu đêm cũng là một triệu chứng bệnh thận yếu cơ bản báo hiệu các vấn đề liên quan tới thận, 1 tiếng hoặc 2 tiếng người bệnh sẽ đi tiểu 1 lần, và thường xuyên bị đi tiểu nhiều vào ban đêm.
  • Hoa mắt, chóng mặt và thường xuyên bị mất ngủ
  • Thận yếu có thể ảnh hưởng tới khả năng truyền dẫn đại tiện gây nên chứng táo bón khó chịu.

Bệnh Thận yếu có ảnh hưởng tới tinh trùng

  • Các vấn đề bệnh thận yếu ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng của tinh trùng gồm: tinh thần mệt mỏi, stress nặng
  • Chế độ ăn uống không hợp lí dẫn đến thiếu hụt chất
  • Tiếp xúc quá nhiều với chất độc hại hoặc sóng từ các thiết bị công nghệ
  • Nguyên nhân chủ yếu là do nam giới mắc các bệnh liên quan đến đường sinh dục và một số các căn bệnh nguy hiểm khác gây biến chứng
  • Trái lại thận thuộc hệ tiết niệu nên bác sĩ khẳng định: nhìn nhận bệnh thận yếu ảnh hưởng đến tinh trùng về cả chất lượng và số lượng là sai. Tuy nhiên nếu ở người nam tinh trùng bị yếu, bị dị dạng hay số lượng ít thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khả năng và chất lượng sinh sản.
  • Những tổn thương ở thận sẽ chỉ gây nên vấn đề suy giảm chức năng sinh lý nam và làm giảm ham muốn tình dục. Lý giải cho vấn đề suy giảm ham muốn là bởi thận có chức năng quan trọng trong hệ nội tiết, đây là một phần của hệ thống này và vai trò của các tuyến thượng thận là sản xuất một lượng hormone nhất định, bởi vậy bị bệnh thận yếu lượng hormone này sẽ thay đổi và gây nên tình trạng trên.
  • Tóm lại, thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng là nhận định sai. Để sớm phát hiện ra bệnh nam giới nên thường xuyên đi thăm khám sức khỏe định kì để sớm phát hiện và chữa trị kịp thời nếu gặp phải trường hợp bệnh thận yếu, tránh để nguy hiểm đến sức khỏe sau này

Thận yếu không nên ăn gì?

Có thể nói vấn đề ăn uống đối với những người bị bệnh thận yếu nói riêng hay bị các bệnh về thận nói chung là cực kỳ quan trọng, bạn không nên chủ quan với chế độ dinh dưỡng hằng ngày bởi vì chính chế độ dinh dưỡng này có thể góp phần cải thiện được tình trạng của bệnh.

  • Rượu bia, các chất kích thích tuyệt đối không được sử dụng với những người bị thận yếu
  • Lạc, sữa, socola.. những loại thực phẩm có chứa nhiều kali, photpho nên hạn chế ăn
  • Nên ăn nhiều hoa quả, sử dụng các loại thức uống chiết xuất từ táo xanh, dâu tây.
  • Nên ăn nhiều thực phẩm giàu canxi như cua, tôm, cây chùm ngây rất tốt cho người mắc bệnh thận yếu
  • Không nên ăn nhiều các loại thức ăn có nhiều protein như : thịt bò, cá ngừ..

Thận yếu nên ăn gì?

Ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cơ thể- đó là sự thật hiển nhiên mà ai cũng biết. Do vậy, người bị thận yếu thường rất lo lắng không biết phải dung nạp những thực phẩm gì để giảm triệu chứng bệnh.

Quả Hồng xiêm xua tan triệu chứng bệnh Thận yếu

Kết quả hình ảnh cho hồng xiêm

  • Nhiều người thường rất ngạc nhiên không biết tại sao thức quả dân dã này lại được xếp trong danh sách.Tuy nhiên, với những người đã từng tìm hiểu về hồng xiêm thì lại rất yên tâm sử dụng.
  • Với hương vị thơm ngon, vị ngọt tự nhiên ai cũng thích thì loại trái cây này còn chứa hàm lượng sodium rất thấp. Chất này có tác dụng điều hòa và hỗ trợ rất hiệu quả quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
  • Tuy nhiên, nếu hàm lượng này quá cao sẽ tác động trực tiếp đến thận và các bộ phận khác trong cơ thể. Do đó, với những người bị bệnh thận yếu, việc bổ sung sodium tự nhiên từ hồng xiêm là một gợi ý hữu ích, người bệnh nên lưu lại để áp dụng.

Ớt chuông xua tan triệu chứng bệnh Thận yếu

Ớt chuông đánh bại triệu chứng bệnh thận yếu

  • Là một trong những gia vị không thể thiếu giúp cho món ăn thêm phần bắt mắt và ngon miệng, những trái ớt chuông to tròn khiến ai ai cũng đều hết sức thích thú khi ngắm nhìn. Tuy nhiên, trong loại quả này còn chứa những hợp chất quan trọng, những loại vitamin quý mà không phải ai cũng biết, chúng đặc biệt tốt cho
  • người bị thận yếu.
    Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, trong một trái ớt chuông có chứa lượng vitamin A, C cực kỳ dồi dào cùng với vitamin B6, chất xơ và hàm lượng natri, kali đáng kể. Điều quan trọng nhất giúp ớt chuông có mặt trong danh sách thực phẩm thận yếu nên ăn gì chính là bởi chất lycopene có trong ớt chuông.
  • Chất này có khả năng chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Do vậy, người bị thận yếu nên bổ sung ớt chuông trong chế biến món ăn hằng ngày cũng như sử dụng trực tiếp để đạt hiệu quả tối đa.

Dâu tây xua tan triệu chứng bệnh Thận yếu

Kết quả hình ảnh cho dâu tây

  • Không chỉ là thức quả yêu thích của nhiều trẻ nhỏ, dâu tây còn là thực phẩm phải có mặt trong danh sách thận yếu nên ăn gì. Tại sao lại có thể khẳng định như vậy?
  • Nguyên do là vì, trong thành phần của dâu tây chứa 2 loại axit cacbonic có tên gọi anthocianin và ellagitanin- là chất chống oxy hóa cực kỳ tốt, có khả năng bảo vệ hiệu quả các cấu trúc tế bào của cơ thể, đặc biệt hỗ trợ chức năng thận đang bị suy giảm.

Lòng trắng trứng xua tan triệu chứng bệnh Thận yếu

  • Tại sao lòng trắng trứng lại được liệt kê trong danh sách này? Nếu chưa tìm hiểu kỹ, bạn sẽ cho rằng lòng trắng trứng chứa rất nhiều cholestorol có hại cho cơ thể? Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi kết quả nghiên cứu đã chứng minh, cholestorol gây hại chủ yếu là ở lòng đỏ.
  • Do vậy, đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho người bị bệnh thận yếu bởi lòng trắng trứng vừa dễ tiêu hóa, lại rất giàu protein và không chứa cholestorol. Nguồn protein từ thực phẩm này lại có thể hấp thụ trực tiếp vào cơ thể mà không phải lọc cũng như qua các quá trình khác.

Các bài thuốc dân gian chữa Thận yếu

Ngoài việc sử dụng thuốc do bác sỹ kê đơn thì những người bị bệnh thận hoàn toàn có thể tự chữa bằng những mẹo dân gian, có thể kiềm chế sự phát triển của bệnh cũng như hỗ trợ điều trị thận yếu.

Bạn có thể tham khảo  cách chữa trị nhờ mẹo dân gian dưới đây:

5.1/ Cách chữa bệnh thận yếu bằng đu đủ xanh

Hình ảnh có liên quan

  • Đu đủ ngoài việc là một loại hoa quả có tính ngọt, mát thì nó còn được coi là một loại thực phẩm chế biến thành món ăn hàng ngày. Nhiều người xác định được rằng, đu đủ xanh có nhiều công dụng, có thể chữa bệnh trĩ, hoặc bệnh thận yếu.
  • Quan trọng nhất vẫn là khâu chuẩn bị nguyên liệu, để bài chế thuốc và cách chữa trị bằng đu đủ xanh, bạn cần chọn quả đu đủ “thời con gái” nghĩa là không non không già.
  • Sau đó đục một lỗ trên đu đủ, cho một chút muối vào trong. Cuối cùng đem hấp cách thủy đu đủ tới khi chán đem ăn. Các tế bào gây thận yếu sẽ được ngăn chặn phát triển, đồng thời hỗ trợ điều trị căn bệnh này.

5.2/ Cách chữa bệnh thận yếu bằng Râu ngô

Hình ảnh có liên quan

  • Những người sinh ra và lớn lên tại những vùng nông thôn chắc hẳn không thể nào quên được những cánh đồng ngô bát ngát, xanh mướt, những bắp ngô đầy đặn, bụ bẫm. Không chỉ có ngô là món ăn nhiều người ưa thích mà râu ngô cũng thường được nấu nước uống với vị ngọt mát đặc trưng.
  • Ngoài ra, râu ngô còn “góp mặt” trong phương pháp chữa bệnh thận yếu và cách chữa trị với công thức khá đơn giản. Để điều chế bài thuốc này, bạn có thể dùng râu ngô tươi hoặc râu ngô khô. Cho râu ngô vào nồi nước và đun sôi trong 10 phút. Gạn lấy nước râu ngô uống, vừa thanh nhiệt cơ thể, vừa hỗ trợ điều trị bệnh

5.3/ Cách chữa bệnh thận yếu bằng đậu đen

Kết quả hình ảnh cho đậu đen

  • Vào những ngày hè oi bức, có một cốc chè đậu đen giải khát, làm mát cơ thể thì thật tuyệt vời. Bên cạnh công dụng đó thì những người thận yếu và cách chữa trị còn băn khoăn thì nên biết đậu đen còn giúp điều trị bệnh thận.
  • Dùng đậu đen cho vào nước đun sôi tới khi đậu chín mềm, cho một chút đường và quấy đều để đường tan vào nước đậu. Ăn cả cái và nước đậu đen rất tốt cho người bị thận.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *