Tưng bừng ngày hội việc làm thanh niên thủ đô lần thứ III

Hôm qua, Chủ nhật (29/5) tại Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ III do Thành đoàn Hà Nội tổ chức với sự tham gia của 120 các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp và các Trung tâm đào tạo, dạy nghề trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Ngày hội bắt đầu từ lúc 7h30 và kết thúc vào lúc 16h30 cùng ngày.

Lễ khai mạc ngày hội việc làm Thanh niên thủ đô lần thứ III

Tham dự Lễ khai mạc Ngày hội có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Vũ Thanh Mai – Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Ngọ Duy Hiểu – Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; các ban TW Đoàn, Tỉnh đoàn Hòa Bình, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố; đại diện các sở, ban, ngành, đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các đơn vị trực thuộc Thành phố; đại diện 120 tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp và các Trung tâm đào tạo, dạy nghề. Đặc biệt là sự có mặt của hàng ngàn bạn trẻ Thủ đô, người có nhu cầu tìm việc và hàng trăm người khuyết tật của Thành phố Hà Nội.

 

BTC trao tặng cờ lưu niệm cho 120 doanh nghiệp tham gia ngày hội

Chỉ ít phút sau lễ khai mạc, gian hàng của 120 doanh nghiệp, tổng công ty và các trung tâm đào tạo, dạy nghề đã chật kín các bạn trẻ tham quan nhằm tìm kiếm cơ hội việc làm, học nghề…

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức Ngày hội phát biểu: “Ngày Hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ III là cơ hội để các bạn thanh niên tiếp xúc với các doanh nghiệp, để người tuyển dụng lao động và các lao động có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu và có thể trở thành đối tác của nhau”.

 

Đ/c Ngọ Duy Hiểu – Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội lên phát biểu ý kiến

Cũng như mọi năm, ngày hội việc làm dành cho thanh niên luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ. Đến với Ngày hội, các bạn thanh niên được cung cấp các thông tin thiết yếu nhất về ngành nghề, vị trí tuyển dụng, được các chuyên gia, nhà quản lí giáo dục tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm chọn nghề, chọn trường.

Đặc biệt năm nay, Hội chợ việc làm năm nay cũng tổ chức chương trình thao diễn “Thanh niên với nghề truyền thống”. Cụ thể, trong thời gian Ngày hội diễn ra, BTC sẽ trưng bày các sản phẩm làng nghề, phố nghề truyền thống, hỗ trợ các thanh niên sinh viên tìm hiểu, giao lưu về các nghề truyền thống Thủ đô như: nghề chăm khắc, gốm sứ, thêu, làm nón, sơn mài…

Bên cạnh đó, Thành đoàn Hà Nội tổ chức toạ đàm “Xúc tiến việc làm cho người khuyết tật”, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với người khuyết tật, tạo điều kiện cụ thể để tất cả mọi người đều có thể tham gia lao động, góp sức mình cho đất nước.

Trong buổi toạ đàm. các doanh nghiệp và các chuyên gia sẽ cùng người khuyết tật trao đổi về các phương pháp tạo cơ hôi để người khuyết tật có việc làm.

Tọa đàm “xúc tiến việc làm cho người khuyết tật”

Theo thống kê từ Ban Tổ chức, đã có 6.343 người trình độ đại học, cao đẳng và công nhân kỹ thuật đăng ký phỏng vấn xin việc, trong đó có 3.132 người được doanh nghiệp chọn phỏng vấn, sàng lọc tiếp nhận 1.968 chỉ tiêu; các trung tâm đào tạo cũng đã tuyển sinh được hơn 4.200 chỉ tiêu học nghề. Tham gia Ngày hội, đã có hơn 2000 người bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Hòa chung với không khí của ngày hội, Vietnam Health là đơn vị đối tác tham gia của Thành đoàn Hà nội đã tích cực tham gia các chương trình của BTC. Ngoài việc giới thiệu nhãn hàng Trà thảo dược Khang Mộc, sản phẩm được nghiên cứu và bào chế bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại tại Việt Nam đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên thị trường. Tại gian hàng của Vietnam Health, các cán bộ đã nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn cho các bạn ứng viên tìm việc làm một cách cụ thể và hiệu quả. Kết quả đạt được là đã tư vấn cho 30 ứng viên, tuyển trực tiếp 2 ứng viên vào các vị trí công việc phù hợp. Mặc dù kết quả đạt được chưa cao nhưng cũng đã được ghi nhận vào sự thành công tốt đẹp của ngày hội.

  

Sau đây là một số hình ảnh của Vietnam Health tham gia ngày hội

Vietnam Health 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *